Bảo hiểm thất nghiệp cần giấy tờ gì

59

Đối với các bạn trẻ ngày nay, việc thất nghiệp đã không còn là một việc gì quá xa lạ. Để bảo vệ bản thân mình khỏi trường hợp bị thất nghiệp quá lâu, nhiều bạn trẻ hiện nay đều mua bảo hiểm thất nghiệp.

Khi có bảo hiểm thất nghiệp, bạn sẽ cảm giác như mình được bảo vệ hơn và sẽ không bị cắt đi nguồn sống khi không có việc làm. Đây chính là điểm quan trọng nhất và được dùng người ủng hộ nhất ở bảo hiểm thất nghiệp.

  • Bảo hiểm thất nghiệp hưởng như thế nào
  • Nguyên tắc hoạt động của bảo hiểm y tế
  • Các trợ cấp của bảo hiểm xã hội
  • Lợi ích của bảo hiểm y tế là gì
  • Bảo hiểm y tế tự nguyện là gì

  • Bảo hiểm thất nghiệp được sử dụng rất phổ biến cả ở người già và người trẻ. Bảo hiểm thất nghiệp là gì, bảo hiểm thất nghiệp cần giấy tờ gì, và chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp như thế nào?

    Khái niệm bảo hiểm thất nghiệp là gì

    Bảo hiểm thất nghiệp chính là một trong những gói bảo hiểm nằm trong bảo hiểm xã hội. Khi bạn mua gói bảo hiểm này bạn sẽ cần phải đóng một số tiền nhất định nào đó trong thời gian bạn vẫn đang đi làm và có tiền lương.

    Bạn có thể đóng tiền theo tháng, theo quý hoặc là theo năm, tùy theo công ty bảo hiểm đó quy định như thế nào. Nhưng chắc chắn bạn phải đóng đủ số tiền mà công ty yêu cầu. Khi bạn bị thất nghiệp dài hạn, công ty sẽ trả cho bạn một khoản tiền trợ cấp hàng tháng theo số tiền mà bạn đã đóng.

    Số tiền này sẽ được chia ra để chi trả hợp lý cho bạn. Vậy để làm hồ sơ, bảo hiểm thất nghiệp cần giấy tờ gì?

    Đối với các bạn trẻ ngày nay, việc thất nghiệp đã không còn là một việc gì quá xa lạ. Để bảo vệ bản thân mình khỏi trường hợp bị thất nghiệp quá lâu, nhiều bạn trẻ hiện nay đều mua bảo hiểm thất nghiệp.

    Những hồ sơ để làm bảo hiểm thất nghiệp.

    Bạn nào thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp gồm những giấy tờ gì, sau đây là những giấy từ 500 hồ sơ khi bạn sử dụng để làm bảo hiểm thất nghiệp:

    ⁃ Một đơn đề nghị thường trực cấp thất nghiệp theo mẫu của bộ trưởng bộ Lao động – Thương binh và xã hội

    ⁃ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một số các giấy tờ xác nhận về việc. Dứt hợp đồng lao động hoặc là hợp đồng Việt Nam tại địa điểm mà bạn đang theo lòng.

    ⁃ Hợp đồng lao động hoặc là hợp đồng làm việc đã hết hạn đã hoàn thành công việc trong thời gian theo hợp đồng lao động.

    ⁃ Quyết định thôi việc của bạn.

    ⁃ Quyết định sa thải.

    ⁃ Quyết định kỷ luật thôi việc.

    ⁃ Thông báo thỏa thuận. Rất hợp đồng lao động hợp đồng làm việc của bạn tại công ty mà bạn đang theo làm.

    ⁃ Sổ bảo hiểm xã hội.

    ⁃ Sau khi đã hoàn thành hồ sơ, tổ chức bảo hiểm sẽ xác nhận và trả sổ bảo hiểm xã hội cho bạn trong vòng 5 ngày cho người lao động.


    Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm thất nghiệp cần giấy tờ gì tại chuyên mục Bảo Hiểm, trên website Nét Đẹp Mộc.

  • Bảo hiểm thất nghiệp hưởng như thế nào
  • Các trợ cấp của bảo hiểm xã hội
  • Nguyên tắc hoạt động của bảo hiểm y tế
  • Lợi ích của bảo hiểm y tế là gì
  • Bảo hiểm y tế tự nguyện là gì