Đây là cách giúp bạn vượt qua cơn thèm thuồng nhớ thịt, trong những ngày ‘bóp mồm bóp miệng’ để giảm cân

Trong thời gian điều chỉnh chế độ ăn để giảm cân, những cơn thèm ăn, thèm uống, thèm thịt bất chợt thường khiến bạn khổ sở. Chỉ cần bạn ngã lòng thì công sức tập luyện giảm cân đổ sông đổ biển ngay lập tức.

Muốn giảm cân bạn cần phải duy trì được quyết tâm của mình trong chế độ luyện tập, chế độ ăn uống. Nếu đang trong giai đoạn giảm cân bạn tự ý phá vỡ qui tắc bằng những bữa ăn thỏa mãn cơn thèm thuồng chắc chắn cân nặng của bạn sẽ không thể thay đổi như ý muốn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng để giảm cân an toàn và bền vững bạn cần bắt đầu thay đổi từ chế độ ăn uống của mình sau đó mới đến tăng cường luyện tập thể dục thể thao…

Dạ dày con người là một cơ quan chứa đựng theo thể tích. Nếu bạn ăn nhiều thì dạ dày cũng giãn ra và cơ thể cũng quen với việc được tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm.

Nhưng khi bạn giảm cân hoặc sử dụng liệu pháp ăn kiêng, lượng thức ăn đột nhiên giảm và dễ tạo ra cảm giác “trong dạ dày không có gì cả”. Nhưng chỉ cần cố gắng một vài ngày, cơn đói này sẽ được giảm bớt bởi dạ dày sẽ dần thích nghi, bạn sẽ sớm vượt qua những cơn thèm ăn điên cuồng hành hạ.

Đây là cách giúp bạn vượt qua cơn thèm thuồng nhớ thịt, trong những ngày bóp mồm bóp miệng để giảm cân - Ảnh 1.

Để giảm cân, bạn nên biết được tỉ lệ trao đổi chất vơ bản (BMR). Chỉ số BMR cho biết bạn đốt cháy bao nhiêu calo mỗi ngày khi không làm gì. Chỉ số này dựa vào cân nặng, chiều cao, tuổi tác và giới tính. Có thể tính chỉ số BMR bằng công cụ trực tuyến. (Ảnh: Sohu)

Thực tế, nói rất dễ nhưng không phải ai cũng dễ dàng vượt qua thử thách này. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn giảm những cơn thèm ăn khi đang áp dụng một chế độ ăn giảm cân nghiêm ngặt, không được phá vỡ.

Cách giảm cơn đói và sự thèm ăn trong thời gian giảm cân

1. Nhai chậm và kéo dài thời gian bữa ăn để giảm đói.

2. Thay thế những thực phẩm giàu năng lượng cao bằng thực phẩm có năng lượng thấp, khối lượng lớn, ăn nhiều hạt và rau hơn, điều này sẽ tạo cảm giác no bụng nhưng lại giảm thiểu lượng Calo mà cơ thể hấp thụ.

3. Thực phẩm ít glycemic và giàu chất xơ giúp bạn no lâu, ngăn cảm giác đói vì được tiêu hóa chậm hơn các loại ngũ cốc tinh luyện. Không những thế, nó còn giúp điều hòa đường huyết.

4. Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn, nó cũng sẽ giúp ăn ít hơn.

5. Ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày. Nên thay thế 3 bữa lớn bằng 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Có bằng chứng cho thấy sự liên quan giữa việc ăn thường xuyên và chỉ số BMI thấp. Người ta cho rằng ăn thường xuyên khiến bạn cảm thấy no suốt cả ngày vì mức năng lượng và đường huyết sẽ ổn định hơn.

Đây là cách giúp bạn vượt qua cơn thèm thuồng nhớ thịt, trong những ngày bóp mồm bóp miệng để giảm cân - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa: Người lao động).

6. Một số người cảm thấy đói chỉ là do vấn đề tâm lí. Sau một thời gian thích nghi, hiện tượng này sẽ tự nhiên biến mất.

7. Ăn bữa sáng giàu dinh dưỡng. Nạp năng lượng cho cơ thể ngay từ buổi sáng sẽ giúp bạn không rơi vào “chế độ đói” trước bữa trưa. Về cơ bản, “chế độ đói” nghĩa là cơ thể đang giữ chất béo ngay cả khi bạn không ăn nhiều, và khiến bạn ăn nhiều hơn để bù lại.

8. Học cách ăn ở không gian thư giãn. Nên dành ít nhất 20 phút để ăn bữa chính hoặc bữa nhẹ. Ăn chậm giúp não có thời gian phát tín hiệu cho biết bạn đã no.Ăn chậm còn giúp bạn tránh ăn nhiều hơn mức cần thiết. Nên dành thời gian để thưởng thức món ăn một cách từ từ thay vì ăn vội.

9. Thay thế món tráng miệng ngọt bằng hoa quả. Chỉ một lần chiều chuộng bản thân có thể phá hỏng sự cố gắng trong suốt cả tuần. Ví dụ, một lát bánh phô mai chứa hơn 1000 calo. Thay vào đó, nếu muốn ăn ngọt, bạn nên ăn một miếng hoa quả.