Xem bảng giá lọc xăng ô tô bao nhiêu 1 cái?

Bất kỳ loại máy móc đều không thể làm việc mãi mãi, theo thời gian chúng không tránh khỏi bị hao mòn, hư hỏng, nhất là với ô tô. Quá trình sử dụng lâu dài và liên tục khiến chúng ta cần chăm sóc, bảo dưỡng động cơ của chúng để đảm bảo an toàn và tránh những rắc rối có thể phát sinh.

Chúng ta nên thường xuyên kiểm tra ô tô định kỳ để đảm bảo chất lượng, tính ổn định trong hoạt động của xe, tránh hư hại cũng như tăng tuổi thọ của các chi tiết xe. Trong những bộ phận chúng ta cần kiểm tra thì lọc xăng ô tô là bộ phận chúng ta cần lưu tâm.

Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu xem Lọc xăng là gì? Để đảm bảo sự ổn định của động cơ khi làm việc cần có bộ lọc nhiên liệu giúp lọc đi những cặn bẩn, rỉ sắt trong nhiên liệu, tạo nên nguồn nhiên liệu sạch cho động cơ

Xem bảng giá lọc xăng ô tô bao nhiêu 1 cái?

Khi nào cần thay bộ lọc

Chúng ta cần kiểm tra và vệ sinh lọc xăng định kỳ để tẩy sạch hết các cặn bẩn giúp cho lọc thông thoáng hơn từ đó việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ sẽ luôn dễ dàng và thông thuận. Không chỉ như vậy, chúng ta nên thay lọc xăng xe ô tô định kỳ sau khi đi được nhiều nhất là 50.000 km hoặc mỗi hai năm một lần.

Nếu chạy thời gian quá dài không thay lọc xăng, các cặn bẩn sẽ bịt kín màng lọc và thu hẹp đường kính lỗ lọc khiến tốc độ lọc chậm dần, cản trở đường đi của dòng nhiên liệu vào buồng đốt, máy chạy yếu đi. Thậm chí, nếu dị vật có kích thước lớn có thể làm vòi phun bị tắc hoặc làm kim phun đóng không kín sẽ làm nó dính chặt với đế, về lâu dài sẽ giảm tuổi thọ của động cơ. Thời gian sử dụng càng lâu sẽ giảm đi khả năng lọc nhiên liệu của bộ lọc.

Một số dấu hiệu cho thấy lọc xăng ô tô bị tắc:

  • Khi xe không nổ máy hoặc nổ máy không chạy hay có tiếng khục khặc khác lạ. Khi bộ lọc bị tắc thì dòng nhiên liệu đến chế hòa khí hoặc vòi phun bị chặn lại, động cơ sẽ không khởi động được hoặc nếu khởi động được thì sau đó cũng sẽ giảm tốc độ và chết máy.
  • Sau khi máy nổ và sau Warm up một lúc vẫn có tiếng động lạ trong lòng máy. Khi bộ lọc bị tắc, xăng không được lọc nên sẽ mang rất nhiều chất bẩn đi đến chế hòa khí hoặc vòi phun và cũng sẽ gây nhiều ảnh hưởng khác cho động cơ.
  • KHi bạn muốn tăng tốc độ thì không thể tăng được tốc độ của động cơ lên cao hơn, chỉ giữ được động cơ hoạt động bình thường ở chế độ không tải hoặc ở tốc độ thấp
  • Có tia lửa nháng lên trong ống bô
  • Có hiện tượng cháy nổ không liên tục như có xi lanh nổ, xi lanh không nổ,
  • Hao xăng nhiều